Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Tìm hiểu những điểm khác nhau giữa lò nướng và lò vi sóng

Tags

Như các bạn đã biết lò nướng và lò vi sóng có nhiều đặc điểm tương tự nhau. Tuy nhiên, giữa hai sản phẩm này cũng có những chức năng không thể thay thế. Cùng Elegant Luxury tìm hiểu những khác biệt của hai dòng sản phẩm này để hiểu rõ hơn những lợi ích mà nó mang lại trong những bữa ăn hàng ngày nhé !

Nguyên lí hoạt động

Lò vi sóng dùng sóng tần số cao khoảng 2.45GHz được sinh ra từ nguồn magnetron và dẫn vào khoang nấu. Chúng chuyển động các phân tử tạo nên nhiệt và làm chín thức ăn.
Còn lò nướng hoạt động dựa trên cơ chế truyền nhiệt thông qua điện trở để biến điện năng thành nhiệt năng. Từ đó thức ăn được làm nóng tuần tự từ ngoài vào phía trong.

Lò nướng Teka cao cấp
Lò nướng Teka cao cấp

Về chức năng

Lò nướng có chức năng chính là nướng. Tuy nhiên một số loại lò nướng cao cấp có tích hợp thêm một số chức năng khác như rã đông hay hâm nóng thức ăn. Lò vi sóng có nhiều chức năng hơn như: hâm nóng, rã đông và đun nấu. Một số lò vi sóng còn tích hợp chế độ nướng. Tuy nhiên, độ hiệu quả của chức năng này không được đánh giá cao. Sự khác biệt này nằm ở nhiệt độ của mỗi lò. Lò nướng có nhiệt độ lên tới 250oC khi nướng, trong khi lò vi sóng chỉ đạt 160oC là cao nhất. Vì vậy, nếu bạn nướng bằng lò vi sóng thì thức ăn sẽ không được giòn và cũng không vàng đều.



Lưu ý khi sử dụng:

Khi dùng lò nướng, bạn cần dùng các vật dụng chịu được nhiệt là có thể dùng để đựng thức ăn, chánh dùng những vật liệu chịu nhiệt kém vì có thể gây hại cho sức khoẻ. Còn với lò vi sóng, bạn cần phải dùng các dụng cụ chuyên dụng để đựng. Một số vật dụng không dùng được trong lò vi sóng như: nhựa, kim loại…

Lò nướng có thể hoạt động bình thường khi không có thức ăn trong lò. Tuy nhiên, với lò vi sóng, nếu trong lò rỗng thì lò rất dễ bị cháy nổ.

Trên đây là những điểm giống và khác nhau giữa lò nướng và lò vi sóng. Nếu còn bất kì băn khoăn nào khi chọn mua hai sản phẩm này, quý khách vui lòng gọi đến hotline của Elegant để được tư vấn cụ thể.

1 nhận xét so far

Nhìn chất lượng phết, hjhj, <3. À, nếu bạn có nhu cầu thi công văn phòng tphcm hay bạn có nhu cầu mua bàn thờ treo tường thì ghé mình nha!


Show biểu tượngĐóng biểu tượng